Nhà chồng chỉ quan tâm đến túi tiền

Tôi gần 40 tuổi, lấy chồng đã được 12 năm và có hai đứa con. Tôi và chồng đều là dân tỉnh lẻ, cùng học ở thành phố nên quen biết và lấy nhau, gia đình2 bên đều làm nông nghiệp, nên cưới xong chúng tôi phải tự bươn trải để có thể sống được nơi thành phố.
>>>  Đọc thêm nhiều tâm sự hay trên bao gia dinh
Bố mẹ chồng cũng như bố mẹ tôi, đều làm nông nghiệp, đủ ăn là may mắn lắm rồi, nên vợ chồng tôi cũng chưa bao giờ đòi hỏi ông bà phải giúp đỡ gì cho vợ chồng tôi. Vì thế bạn bè cưới vợ, mua nhà còn được gia đình nội ngoại giúp đỡ, còn vợ chồng tôi phải tự lo đám cưới, mua nhà cũng chẳng dám trách móc ai.
buon-vi-nha-chong-chi-quan-tam-den-tui-tien_14638703
Ảnh minh họa
Đã thế, nhà ngoại thì không sao, nhà nội mỗi lần về quê vợ chồng tôi ngoài quà cáp còn phải biếu bố mẹ chồng thêm tiền tiêu. Mỗi năm cũng mất khoảng 10 triệu, số tiền này không lớn nhưng trong hoàn cảnh vợ chồng tôi thu nhập mỗi tháng chỉ được hơn 10 triệu đồng, lại còn phải nuôi 2 đứa con thì cũng chẳng dư giả gì, phải chắt chiu lắm mới dành dụm được.
>>> Có thể bạn thích doc bao phu nu
Lần nào có tiền biếu thì bố mẹ chồng tỏ ra vui vẻ, không có thì ông bà lại nói ý nói tứ rằng vợ chồng tôi không có ý thức, đi làm trên thành phố thu nhập cao, nhàn hạ mà không dám biếu bố mẹ vài đồng.
Vừa rồi về quê, bố mẹ chồng còn giao cho 2 vợ chồng tôi hàng tháng phải automatic gửi về cho ông bà 2 triệu đồng, trong khi tổng thu nhập 2 vợ chồng được có hơn 10 triệu đồng mà chi tiêu đủ các khoản, nào con cái học hành, ốm đau, tiền ăn uống, xăng xe, điện thoại…
>>> Xem thêm cach lam trang da 
Tôi cảm thấy buồn quá, hơn 10 năm nay về làm dâu, chưa khi nào bố mẹ chồng tôi hỏi xem thu nhập 2 vợ chồng tôi thế nào, có đủ ăn không, đủ trang trải cuộc sống và lo cho các con hay không. Ngay cả khi vợ chồng tôi không có tiền, phải đi vay mượn của bạn bè để ăn bố mẹ chồng cũng không hề quan tâm hay biết mà chỉ cần quan tâm xem chúng tôi có biếu ông bà tiền hay không?.
Giá như bố mẹ chồng hiểu được, để nuôi được 2 đứa con và tồn tại ở thành phố đắt đỏ này chúng tôi đã phải vất vả như thế nào???
Share on Google Plus

About Phụ nữ và gia đình

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét